Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng Giải Tin học lớp 4 Kết nối tri thức trang 68, 69, 70, 71
Giải bài tập Tin học 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 68, 69, 70, 71.
Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 15 Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Eballsviet.com:
Giải Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 15 - Luyện tập
Luyện tập 1
Em hãy trình bày cách xóa nhân vật, cách thêm ý nhân vật
Trả lời:
Cách xóa nhân vật: Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật.
Cách thêm nhân vật:
Nháy chuột chọn vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện.
Chọn nhân vật trong thư viện.
Luyện tập 2
Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình “Bể cá cảnh”, trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bể thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?
Trả lời:
Đáp án đúng là: B. Vì đáp án B thể hiện rõ ý tưởng của bạn Minh
Luyện tập 3
Em hãy tạo chương trình Scratch để thực hiện ý tưởng của bạn Minh ở câu 2.
Trả lời:
Bước 1. Em quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú cá ( Hình B)
Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh để chú cá di chuyển liên tục trong bể cá.
Bước 3. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là ChuCa.
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 15 - Vận dụng
Em hãy nâng cấp chương trình “Chú chó đáng yêu” và “Bể cá cảnh” để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu.
Trả lời:
Để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu, ta kéo thả lệnh vào sau câu lệnh .
Link Download chính thức:
Các phiên bản khác và liên quan:
Chủ đề liên quan
Có thể bạn quan tâm
-
Giáo án Toán lớp 1 (Sách mới) - Giáo án Toán lớp 1 (trọn bộ 5 sách)
-
Tuyển tập đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 3
-
Thuyết minh về Thành Cổ Loa (2 Dàn ý + 5 mẫu)
-
Bộ tranh tô màu chủ đề gia đình cho bé
-
Văn mẫu lớp 10: Phân tích tác phẩm Hiền tài là nguyên khí của quốc gia (2 Dàn ý + 10 Mẫu)
-
Những vần thơ hay - Tuyển tập những bài thơ hay
-
Văn mẫu lớp 9: Nghị luận về hiện tượng học tủ, học vẹt
-
File luyện viết chữ in hoa - Mẫu chữ hoa cho học sinh Tiểu học
-
Đề kiểm tra học kì II môn Toán lớp 1
-
Văn mẫu lớp 7: Phân tích bài Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê
Mới nhất trong tuần
-
Tin học lớp 4 Bài 2: Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi
1.000+ -
Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
100+ -
Tin học lớp 4 Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
100+ -
Tin học lớp 4 Bài 12: Làm quen với Scratch
100+ -
Tin học lớp 4 Bài 11B: Thực hành luyện tập gõ bàn phím
100+ -
Tin học lớp 4 Bài 11A: Xem video về lịch sử, văn hóa
100+ -
Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em
100+ -
Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
100+ -
Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
100+ -
Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính
100+