PowerPoint STEM Lập trình trò chơi Bài giảng STEM lớp 5
PowerPoint STEM Lập trình trò chơi được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 5 của mình.
PowerPoint STEM lớp 5 Lập trình trò chơi khi dạy nội dung bài Tạo chương trình theo kịch bản môn Tin học 5, giúp các em vận dụng được kiến thức đã học về các cấu trúc, biến nhớ phù hợp, chuỗi thức ăn, hợp tác được theo nhóm để viết kịch bản và lập trình tạo trò chơi thể hiện được mối liên hệ giữa các sinh vật trong tự nhiên thông qua chuỗi thức ăn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Bức tranh đèn LED, Trồng cây không hạt, Mô hình thuyền buồm, Vòng đời của động vật.
PowerPoint STEM Lập trình trò chơi
Video STEM Lập trình trò chơi
Giáo án STEM Lập trình trò chơi
BÀI HỌC STEM LỚP 5 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 16: LẬP TRÌNH TRÒ CHƠI
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung bài Tạo chương trình theo kịch bản (môn Tin học)
– Tuần 32: Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình – Sách KNTT
– Tuần 32: Bài 15. Thực hành tạo chương trình theo kịch bản – Sách CTST
– Tuần 32: Bài 14. Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình – Sách CD
Mô tả bài học:
Vận dụng được kiến thức đã học về các cấu trúc, biến nhớ phù hợp, chuỗi thức ăn, hợp tác được theo nhóm để viết kịch bản và lập trình tạo trò chơi thể hiện được mối liên hệ giữa các sinh vật trong tự nhiên thông qua chuỗi thức ăn.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Tin học | – Hợp tác được theo nhóm để viết kịch bản và chương trình thể hiện kịch bản. – Chạy thử được chương trình. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Lựa chọn, thực hiện được hình thức giới thiệu sản phẩm. – Chia sẻ điều học hỏi được trong trưng bày, thảo luận và đánh giá sản phẩm. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Vận dụng được kiến thức đã học về các cấu trúc, biến nhớ phù hợp, chuỗi thức ăn, hợp tác được theo nhóm để viết kịch bản và lập trình tạo trò chơi thể hiện được mối liên hệ giữa các sinh vật trong tự nhiên thông qua chuỗi thức ăn.
- Tự tin chia sẻ ý tưởng thiết kế và cách sử dụng chương trò chơi: Gà đi kiếm mồi.
- Có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua hoạt động thảo luận nhóm, tạo sản phẩm “chương trò chơi: Gà đi kiếm mồi”.
- Thể hiện được phẩm chất trung thực khi tham gia hoạt động nhóm tạo sản phẩm: “chương trò chơi: Gà đi kiếm mồi”.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (trong phụ lục).
– Phiếu đánh giá theo nhóm (trong phụ lục).
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Bút màu | 1 hộp | |
2 | Giấy A4 | 6 tờ | |
3 | Bìa màu | 6 tờ | |
4 | Bút lông | 3 cái |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức |
|
Chơi trò chơi: Ai nhanh hơn - GV chia lớp thành các nhóm từ 4 – 6 HS. – GV giới thiệu cách chơi: + Kể tên 5 loại thức ăn của gà. + Kể tên 5 loài động vật bắt gà. + Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn trong tự nhiên của gà. Đội nào trả lời được nhiều câu hỏi hơn sẽ là đội thắng cuộc. | - HS thực hiện chia nhóm. – HS lắng nghe luật chơi. - HS theo dõi |
...
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới