Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm học 2016 - 2017 có bảng ma trận đề thi Đề kiểm tra học kì 2 môn Tin học lớp 4 theo Thông tư 22

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm học 2016 - 2017 là đề thi định kì cuối học kì 2 môn Tin học lớp 4 có đáp án và bảng ma trận đề thi theo Thông tư 22. Việc ôn tập với đề thi sẽ giúp các em làm quen với các dạng bài tập và củng cố lại kiến thức của môn Tin học nhằm chuẩn bị tốt nhất cho bài kiểm tra cuối học kì 2 sắp tới. Sau đây, mời các em cùng tham khảo nội dung đề thi.

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm học 2016 - 2017 theo Thông tư 22

Trường Tiểu học ....................

Họ và tên:................................

Lớp: ...............

KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II

MÔN: TIN HỌC - KHỐI 4

THỜI GIAN: 35 phút

NĂM HỌC 2016 – 2017

A. TRẮC NGHIỆM (5 Điểm)

Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.

Câu A.1 (0,5đ): Khu rừng nhiệt đới trong phần mềm có bao nhiêu tầng sinh thái?

A. 1 B. 2 C. 3 D. 4

Câu A.2 (0,5đ): Phần mềm Golf cho phép mấy người chơi:

A. Tối đa 1 người chơi

B. Tối đa 2 người chơi

C. Tối đa 3 người chơi

D. Tối đa 4 người chơi

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4

Câu A.5 (1đ) Sau khi em chọn cỡ chữ:

A. Tất cả các chữ (kể cả các chữ đã gõ và sẽ gõ) đều có cỡ chữ em chọn.

B. Các chữ em đã gõ được giữ nguyên cỡ chữ, còn các chữ được gõ từ vị trí con trỏ soạn thảo sẽ có cỡ chữ em chọn.

C. Các chữ em gõ sẽ có cỡ chữ em chọn và các chữ sẽ gõ vẫn có cỡ chữ ban đầu.

Câu A.6 (0.5đ) Em hãy chọn câu lệnh sai trong Logo?

A. FD50 RT90 B. fd 50 rt 90 fd 100

C. fD 50 Rt 90 FD 100 D. FD 50 RT 90 FD 100

Câu A.7 (1đ) Điền vào chỗ trống (...) để được câu lệnh đúng:

REPEAT ... [FD 100 RT 90]

A. 1

B. 2

C. 3

D. 4

Câu A.8 (0.5đ): Với mỗi lệnh, hãy nối cho ô lệnh ở (cột A) và ô hành động tương ứng với Rùa ở (cột B)

A

B

1

Home

A

Rùa ẩn mình

2

Fd n

B

Quay phải n độ

3

Pu

C

Về vị trí xuất phát

4

Rt n

D

Nhấc bút

5

Ht

E

Tiến về phía trước n bước

B. Thực hành: (5đ)

Câu B.1 (1đ): Em hãy gõ các phép toán sau đây:

12 + 23 x 7 > 17 x 9

12 + x = 67 (%)

Câu B.2 (4đ): Sử dụng câu lệnh lặp trong phần mềm Logo vẽ hình sau:

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4

Đáp án và hướng dẫn chấm thi học kì 2 môn Tin học lớp 4

Câu

Đáp án đúng

Hướng dẫn chấm

Điểm

A.1

C

0.5

A.2

D

0.5

A.3

D

0.5

A.4

B

0.5

A.5

B

1

A.6

A

0.5

A.7

D

1

A.8

1C, 2E, 3D, 4B, 5A

Học sinh nối đúng 1 đáp án được 0.1 điểm

0.5

B.1

12 + 23 x 7 > 17 x 9

12 + x = 67 (%)

Học sinh gõ đúng 1 dòng được 0.5 điểm

1

B.2

- Vẽ hình vuông to:

Repeat 4[fd 100 rt 90]

Viết đúng câu lệnh vẽ hình vuông to được 1đ

4

- Vẽ hình vuông nhỏ:

Pu fd 25 rt 90 fd 25 pd

Viết đúng câu lệnh được 2đ

Repeat 4[fd 50 rt 90]

Viết đúng câu lệnh được 1 đ

Tổng điểm:

10

Ma trận đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4

Chủ đềMức 1Mức 2Mức 3Mức 4Cộng
1. PMHT: Trò chơi khám phá rừng nhiệt đớiSố câu11
Câu sốA.1
2. PMHT: Tập thể thao với trò
chơi Golf
Số câu11
Câu sốA.2
3. Soạn thảo văn bảnSố câu2114
Câu số

A.3,

A.4

A.5B.1
4. Lập trình Logo: Sử dụng các lệnh tuần tựSố câu112
Câu sốA.8A.6
5. Lập trình Logo: Sử dụng
các lệnh lặp
Số câu112
Câu sốA.7B.2
Tổng số câu432110
Chia sẻ bởi: 👨 Eballsviet.com
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨
    Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm