Mini World Block Art: Cách dùng và sửa script trong chế độ Developer
Dev Mode của Mini World: Block Art là chế độ giúp các lập trình viên tương lai phát huy tối đa sức sáng tạo. Hãy cùng tìm hiểu cách dùng script trong Dev Mode ở Mini World như thế nào nhé!
Cách dùng script trong Dev Mode của Mini World: Block Art
Chỉnh sửa script (tập lệnh) trong Mini World: Block Art
Bước 1: Tạo một bản đồ trong Dev Mode.
Bước 2: Click vào icon cuối cùngở góc phải phía trên.
Bước 3: Click nút scriptbên trái để mở trình chỉnh sửa.
Bước 4: Click Script Set ở bên phải, rồi nhấn New Script để chỉnh sửa tập lệnh của bạn.
Bước 5: Đừng quên lưu bằng cách click vào icon Saveở góc bên trái phía trên. Chuyển sang Play Mode để thực thi tập lệnh.
Mẹo: Sao chép và dán script được đánh dấu màu đen vào Game - Trigger - Script. Nhấn Play Mode để thực thi tập lệnh này!
Ví dụ 1: Muốn nhập Hello! Mini World vào box chat:
Chat:sendSystemMsg("Hello! Mini World!")
Phân tích code:
- Bạn có thể thay thế phần text trong ngoặc ().
- Nếu muốn gửi nhiều cuộc trò chuyện, hãy tạo chúng tương tự như trên.
Ví dụ 2: Sinh Jockey tại tọa độ: 5,7,5:
World:spawnCreature(5, 7, 5, 3102)
Phân tích code:
- Jockey là một mob cực kỳ phổ biến trong Mini World nhưng nó xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên. Bằng cách dán tập lệnh này vào box tương ứng, bạn có thể spawn Jockey ở vị trí lựa chọn.
- Bạn có thể thoải mái thay tọa độ.
Cú pháp tập lệnh cơ bản trong Mini World: Block Art
Mini World có một số cú pháp tập lệnh cơ bản mà bạn phải tuân thủ nếu không, script đó sẽ không hoạt động.
- Giữa các từ phải có khoảng cách.
- Khi khai báo nhiều hơn một biến hoặc tham số trên cùng một dòng, bạn cần dùng dấu
,
phân tách chúng. Cách khai báo biến như sau:- Khai báo 1 biến tên a, có giá trị 1: local a = 1
- Nhiều biến tên a, b, c: local a, b , c = 1 , 2 , 3
- Script có điều kiện
- Định dạng: if ()… then…
- Giải thích: if (điều kiện) then…. Nếu điều kiện đúng, hành động sau “then” sẽ xảy ra.
- Một số ví dụ điều kiện:
- (1 > 2): 1 lớn hơn 2, sai
- (1 < 2) : 1 nhỏ hơn 2, đúng
- (1 ~= 2): 1 không bằng 2, đúng
- (1 == 2): 1 bằng 2, sai
- (a == b): Không có giá trị được gán cho a và b, vì thế, nó là nil(trống). Như vậy, điều kiện này đúng. Nếu bạn đã gán giá trị, lệnh có điều kiện đúng hay sai phụ thuộc vào việc nó có bằng giá trị đó hay không.
Ví dụ minh họa: Tập lệnh đặt một khối đá trước nhân vật:
local ret1, playerId = Player:getMainPlayerUin()
local ret2, x, y, z = Player:getPosition(playerId)
local ret3, curdir = Player:getCurPlaceDir(playerId)
if curdir == FACE_DIRECTION.DIR_NEG_X then x = x+1 end
if curdir == FACE_DIRECTION.DIR_POS_X then x = x-1 end
if curdir == FACE_DIRECTION.DIR_NEG_Z then z = z+1 end
if curdir == FACE_DIRECTION.DIR_POS_Z then z = z-1 end
Block:replaceBlock(104, x, y, z, FACE_DIRECTION.DIR_POS_Y)
--Place down block ID 104, 104 is the id of stone block
-- “--”Symbols are used for comments, The script will not execute content inside “--”.
Xóa script trong Mini World: Block Art
Trong giao diện chỉnh sửa tập lệnh, chạm vào icon thùng rácđể xóa toàn bộ script hiện tại.
Nhập script trong Mini World: Block Art
Tại cửa sổ chỉnh sửa tập lệnh, chạm vào biểu tượng thư mụcđể nhập script từ thiết bị.
Hãy xem hình ảnh minh họa hướng dẫn từng bước dưới đây để hình dung rõ hơn:
Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!
- Văn Sơn NgôThích · Phản hồi · 0 · 17/08/23