Kế hoạch dạy học môn Tin học 10 sách Cánh diều Phân phối chương trình Tin lớp 10
Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 10 Cánh diều giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau khi giáo viên xây dựng và thực hiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn duyệt. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: phân phối chương trình môn Toán 10 Cánh diều, bộ sách giáo khoa lớp 10 Cánh diều.
Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều
Phân phối chương trình SGK Tin học 10
SỞ GD&ĐT ..... TRƯỜNG THPT ….. TỔ ..... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIN HỌC THPT
(Thực hiện từ năm học 2022 - 2023 theo Công văn số ...../BGDĐT, GDTrH
ngày ... tháng ... năm 2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
LỚP 10 – CÁNH DIỀU_ICT
Cả năm: 35 tuần (70 tiết)
Học kì I: 18 tuần (36 tiết)
Học kì II: 17 tuần (34 tiết)
HỌC KÌ I
Tuần | Tiết | Tên bài/ Chủ đề | Ghi Chú |
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC TIN HỌC VÀ XỬ LÍ THÔNG TIN | |||
1 | 1, 2 | Bài 1. Dữ liệu, thông tin và xử lí thông tin |
|
2 | 3, 4 | Bài 2. Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học |
|
3 | 5, 6 | Bài 3. Thực hành sử dụng thiết bị số |
|
4 | 7, 8 | Bài 4. Tin học trong phát triển kinh tế , xã hội |
|
CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET INTERNET HÔM NAY VÀ NGÀY MAI | |||
5 | 9, 10 | Bài 1. Mạng máy tính với cuộc sống |
|
6 | 11, 12 | Bài 2. Điện toán đám mây và Internet vạn vật |
|
7 | 13, 14 | Bài 3. Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính |
|
CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ NGHĨA VỤ TUÂN THỦ PHÁP LÍ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ | |||
8 | 15, 16 | Bài 1. Tuân thủ pháp luật trong môi trường số |
|
9 | 17 | Bài 2. Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số |
|
9 | 18 | KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I |
|
CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC PHẦN MỀM THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ (ICT) | |||
10 | 19 | Bài 1. Tạo văn bản, tô màu và ghép ảnh |
|
10, 11 | 20, 21 | Bài 2. Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh |
|
11, 12 | 22, 23 | Bài 3. Tách ảnh và thiết kế đồ hoạ với kênh alpha |
|
12, 13 | 24, 25 | Bài 4. Thực hành tổng hợp |
|
CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH LẬP TRÌNH CƠ BẢN | |||
13, 14 | 26, 27 | Bài 1. Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao |
|
14, 15 | 28, 29 | Bài 2. Biến, phép gán và biểu thức số học |
|
15, 16 | 30, 31 | Bài 3. Thực hành làm quen và khám phá Python |
|
16, 17 | 32, 33 | Bài 4. Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản |
|
17 | 34 | Bài 5. Thực hành viết chương trình đơn giản |
|
18 | 35 | Ôn tập |
|
18 | 36 | KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I |
|
HỌC KÌ II
Tuần | Tiết | Tên bài/ Chủ đề | Ghi chú |
19 | 37, 38 | Bài 6. Câu lệnh rẽ nhánh | |
20 | 39, 40 | Bài 7. Thực hành câu lệnh rẽ nhánh | |
21 | 41, 42 | Bài 8. Câu lệnh lặp | |
22 | 43, 44 | Bài 9. Thực hành câu lệnh lặp | |
23 | 45, 46 | Bài 10. Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn | |
24 | 47, 48 | Bài 11. Thực hành lập trình với hàm và thư viện | |
25 | 49, 50 | Bài 12. Kiểu dữ liệu xâu kí tự – Xử lí xâu kí tự | |
26 | 51, 52 | Bài 13. Thực hành dữ liệu kiểu xâu | |
27 | 53 | Ôn tập | |
27 | 54 | KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ II | |
28 | 55, 56 | Bài 14. Kiểu dữ liệu danh sách – Xử lí danh sách | |
29 | 57, 58 | Bài 15. Thực hành với dữ liệu kiểu danh sách | |
30 | 59, 60 | Bài 16. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình | |
31 | 61, 62 | Bài 17. Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính | |
32 | 63, 64 | Bài 18. Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính | |
CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC GIỚI THIỆU NHÓM NGHỀ THIẾT KẾ VÀ LẬP TRÌNH | |||
33 | 65, 66 | Bài 1. Nhóm nghề thiết kế và lập trình | |
34 | 67, 68 | Bài 2. Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình trên thiết bị di động | |
35 | 69 | Ôn tập |
|
35 | 70 | KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II |
|
Phân phối chương trình chuyên đề Tin học 10
Tuần | Tiết | Tên bài dạy | Ghi chú |
Chuyên đề 1: Thực hành và làm việc với các tệp văn bản | |||
1 | 1 | Bài 1: Lập dàn ý và định dạng với các công cụ nâng cao | LT |
2 | 2 |
| TH |
3 | 3 |
| TH |
4 | 4 | Bài 2: Trình bày văn bản với định dạng ảnh nâng cao | LT |
5 | 5 |
| TH |
6 | 6 | Bài 3: Trình bày văn bản với hình khối và hộp văn bản | LT |
7 | 7 |
| TH |
8 | 8 | Bài 4: Tạo mục lục và xuất bản văn bản | LT |
9 | 9 |
| TH |
10 | 10 | Kiểm tra chuyên đề 1 | |
Chuyên đề 2: Thực hành sử dụng phần mềm bảng tính | |||
11 | 11 | Bài 5: Tạo dữ liệu ban đầu với các công cụ định dạng bảng | LT |
12 | 12 |
| TH |
13 | 13 | Bài 6: Tạo biểu mẫu khách hàng với hộp kiểm | LT |
14 | 14 |
| TH |
15 | 15 | Bài 7: Xây dựng dự toán với hàm điều kiện | LT |
16 | 16 |
| TH |
17 | 17 | Bài 8: Hoàn thiện dự toán với hàm tìm kiếm | LT |
18 | 18 |
| TH |
19 | 19 |
| TH |
20 | 20 | Bài 9: Thực hành tổng hợp và thống kê số liệu để quyết định báo giá | TH |
21 | 21 | Bài 10: Tạo và xuất báo giá với hàm thời gian | LT |
22 | 22 |
| TH |
23 | 23 | Bài 11: Kiểm thử, hoàn thiện và đóng gói sản phẩm | TH |
24 | 24 |
| TH |
25 | 25 | Kiểm tra chuyên đề 2 | |
Chuyên đề 3: Thực hành sử dụng phần mềm trình chiếu | |||
26 | 26 | Bài 12: Xây dựng ý tưởng, cấu trúc bài trình chiếu | LT |
27 | 27 |
| TH |
28 | 28 | Bài 13: Tạo ấn tượng với minh họa bằng Video | LT |
29 | 29 |
| TH |
30 | 30 | Bài 14: Thu hút khách với trò chơi tương tác | LT |
31 | 31 |
| TH |
32 | 32 | Bài 15: Hoàn thiện và xuất bản sản phẩm truyền thông | LT |
33 | 33 |
| TH |
34 | 34 |
| TH |
35 | 35 | Kiểm tra chuyên đề 3 |
......., ngày ... tháng ... năm 20..... | ||
GIÁO VIÊN | TỔ TRƯỞNG CM | DUYỆT CỦA BGH |